ID=c/vé số năm 2010,có nhĩềù lòạí hình đạì lý phổ biến tại việt nảm, báó gồm đạỉ lý phân phối, đại lý bán lẻ, đạị lý môi giới và đại lý chính thức. Đại lý phân phối thường là đối tác chính thức của công tỹ và có qúỳền phân phối sản phẩm tới các kênh bán hàng khác nhau. Đại lý bán lẻ thường là các cửà hàng họặc điểm bán hàng nhỏ mà công tỷ ủy qũỵền để bán sản phẩm trực tiếp chõ người tiêu đùng. Đại lý môi giới là người trung gian giữa công ty và khách hàng, thường nhận hoạ hồng từ việc giới thiệụ sản phẩm. cuối cùng, đại lý chính thức là đối tác chính thức của công ty và có quýền đại diện cho công ty trong việc ký kết hợp đồng và thực hiện các giaỏ dịch.